Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể

Cách tạo tài khoản quảng cao doanh nghiệp & tài khoản cá nhân sẽ sở hữu vài nét đồng nhất. Trong bài viết này mình sẽ chỉ dẫn Anh chị em Cách tạo tài khoản quảng cáo trang face cá nhân & doanh nghiệp Business, đây là bước đầu không còn bỏ lỡ và quan trọng nhất lúc bạn có nhu cầu chạy quảng cáo facebook để bán sản phẩm online hay quảng cáo một dịch vụ nào đấy.

bọn họ hãy hướng đến qua khái niệm về quảng cáo Facebook, trước khi đi vào content chính nhé

I. Quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo bên trên căn nguyên Facebook là 1 trong dịch vụ có tính phí của Facebook, dành cho người dùng muốn đăng quảng cáo and tiếp cận với nhiều đối tượng người sử dụng khách hàng bên trên khối hệ thống social Facebook.

hệt như [quảng cáo Google], Facebook sẽ giữ mọi hành vi của người dùng, từ sở trường riêng, thói quen cho đến quá trình đang khiến, & nó sẽ khai thác dựa bên trên những thông tin đó để có thể phân phối các quảng cáo phù hợp.

II. Chọn quảng cáo facebook cá nhân hay Business?

Facebook sẽ có hai loại tài khoản khác nhau. Trước tiên là loại tài khoản thông thường, hay có cách gọi khác chính là tài khoản cá nhân. Loại đó dành riêng cho những cá nhân mong muốn chạy quảng cáo quy mô nhỏ dại & dễ chơi. Thứ hai là dòng tài khoản Business, loại này có rất nhiều ưu ái hơn đối với loại thông thường phù hợp với loại hình kinh doanh lớn.

so với tài khoản Facebook cá nhân: đó chính là tài khoản mặc định khi bạn đăng ký một hay nhiều tài khoản mới bên trên Facebook. Nó có tầm quan trọng thay mặt cho một cá thể nào đó, có những chức năng căn bản bình thường như like, unlike, share, đăng status, ... And bạn sử dụng nó trọn vẹn không tính tiền.

Còn tài khoản Facebook doanh nghiệp: Hay có cách gọi khác tài khoản này là Business account. Đây là dòng tài khoản rất độc đáo, đa phần phần mềm vào để phát triển thương hiệu - buôn bán để tìm kiếm người tiêu dùng với Chi tiêu lớn. So với loại tài khoản này bạn sẽ không hề triển khai các hành động như like, đăng status như loại cá nhân.

tính năng quan trọng nhất của facebook dạng doanh nghiệp là cai quản quảng cáo, đó chính là nguồn thu chính từ dịch vụ của Facebook, and cũng là loại hình mà anh em sale chạy quảng cáo bài bản thường sử dụng.

như thế họ nên dùng tài khoản cá nhân hay doanh nghiệp để chạy quảng cáo cho hiệu quả? Khuyến cáo dành riêng cho bạn là bạn nên sử dụng Business Account để chạy quảng cáo. Nguyên Nhân là gì thì hãy xem những ưu đãi mà facebook dành cho loại tài khoản này.

  • đc facebook bổ trợ 1 cách cao nhất, vì bạn chính là quý khách cần thiết của họ.
  • update những chức năng quảng cáo mới & sớm nhất có thể hỗ trợ cho mình sớm nhất.
  • có rất nhiều tính năng ưu việt giúp quản lý fanpage tốt hơn.
  • bổ trợ hiệu quả trong các công việc cai quản member trên tài khoản.
  • ... And nhiều chức năng được ưu ái hữu dụng khác mà loại tài khoản cá nhân không còn đáp ứng.

Mình sẽ không đi sâu vào nghiên cứu và phân tích vào Lý Do Lý Do có sự khác biệt & tác dụng của chúng nữa, bởi qua các phân tích cơ bản như bên trên cũng đủ để chứng tỏ là nên sử dụng quảng cáo facebook business.

III. Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp

Bước cần thiết đầu tiên của việc đăng ký tài khoản Bacebook Business là bạn cần phải tạo một tài khoản cá nhân. Bạn cần phải sử dụng hồ sơ profile facebook cá nhân để xác nhận danh tính. &Amp; như đã nêu ra ở bên trên, đồng nghiệp hoặc đối tác doanh nghiệp của bạn sẽ không thể truy vấn vào thông tin cá nhân trong tài khoản đó.

1. Bước tạo tài khoản Facebook Business Manager

Bước 1: thứ nhất bạn hãy truy vấn vào business.facebook.com and chọn vào nút màu xanh Create Account góc bên trên phải của screen.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể

Bước 2: Đặt tên doanh nghiệp hoặc tên doanh nghiệp của công ty, tên của người sử dụng & Showroom link email doanh nghiệp bạn có nhu cầu sử dụng để thống trị tài khoản Facebook Business Manager, tiếp nối nhấp vào nút chọn Next.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể

Bước 3: Nhập thông tin đầy đủ của chúng ta của công ty như: ADD, số điện thoại cảm ứng thông minh & website. Bạn cũng chỉ rất cần được xác định có sử dụng tài khoản này để quảng bá cho khách hàng của chính bản thân mình hay để cung ứng dịch vụ cho các doanh nghiệp khác (như đại lý) hay là không. Khi bạn dứt công việc, bấm tiếp Submit.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Bước 4: kiểm tra hộp thư email của chúng ta để nhận tin nhắn với tiêu đề "Confirm your business email". Trong tin nhắn, bạn nhấp vào Confirm Now.

Xem Thêm: khung giờ vàng đăng bài Facebook

2. Thêm trang fanpage kinh doanh của người tiêu dùng

nằm ở trong bước này, bạn sẽ có một số trong những chọn lựa không giống nhau. Chúng ta có thể thêm 1 trang fanpage buôn bán Facebook hiện có hoặc cũng có thể có thể tăng lên một trang mới. Nếu bạn đang làm chủ các trang Facebook cho bạn hoặc các doanh nghiệp khác, chúng ta cũng có thể nhu cầu quyền truy cập vào các trang khác của người khác.

mặc dù chúng ta cũng có thể sử dụng trình thống trị doanh nghiệp để quản lý những trang fanpage facebook & các tài khoản quảng cáo, nhưng điều cần thiết nhất là nên yêu cầu cấp quyền truy vấn thay vì tạo trang mới như thế sẽ hợp lý hơn. Nếu như khách hàng thêm các trang fanpage khách hàng and tài khoản quảng cáo của chúng ta, chính họ sẽ ảnh hưởng giới hạn quyền truy cập vào page của chúng ta. Điều này bền vững sẽ gây căng thẳng trong mối quan hệ buôn bán của công ty.

Muốn thêm trang fanpage Facebook của công ty vào Trình quản lý doanh nghiệp Facebook thì bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: tại đoạn trang Dashboard của Business Manager bạn nên lựa chọn vào phần Showroom Page, một của sổ sẽ hiện lên, bạn hãy nhấp chọn Showroom Page thêm một lần nữa.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể

Bước 2: Bạn hãy bước đầu nhập tên của trang buôn bán Facebook của bạn vào hộp văn phiên bản. Tên trang của doanh nghiệp sẽ tự động hiện thị phía bên dưới, chính vì thế bạn chỉ cần nhấp vào nó lầ ngừng. Sau đó bấm tiếp chọn Showroom Page. Nếu khách hàng có quyền truy cập của quản lý viên vào trang fanpage mà bạn đang nỗ lực thêm, nhu cầu quyrnf truy cập của doanh nghiệp sẽ đc phê duyệt auto.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể

Bước 3: nếu bạn có không ít trang Facebook đã đc liên kết với doanh nghiệp của mình, hãy thêm các trang còn sót lại bằng cách làm như trên theo trình tự tương tự.

3. Địa Chỉ thêm tài khoản Facebook Ad

lưu ý rằng một khi chúng ta đã thêm tài khoản quảng cáo của chính bản thân mình vào trình thống trị doanh nghiệp của Facebook thì bạn không còn xóa nó đi, vì thế chỉ nên để thêm các tài khoản mà bạn chiếm dụng. Để rất có thể truy vấn vào tài khoản người tiêu dùng, nhấp vào Request Access.

nếu khách hàng đã sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook, chúng ta cũng có thể liên kết với tài khoản quảng cáo hiện tại của mình như sau: Ơ trang Business Manager dashboard, nhấp chọn vào ADD Ad Account, kế tiếp chọn tiếp Showroom Ad Account, rồi tiếp theo sau đó nhập ID tài khoản quảng cáo của người tiêu dùng mà chúng ta có thể tìm thấy trong Ads Manager.

nếu như bạn không có một tài khoản quảng cáo nào trên Facebook, thì đấy là cách setup một tài khoản mới.

Bước 1: Ở trang Business Manager dashboard, nhấp chuột chọn vào phần Địa Chỉ Ad Account, tiếp đến chọn Create Account.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân

Bước 2: Nhập thông báo cụ thể về tài khoản, kế tiếp click chọn Next.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân

Bước 3: ghi lại vào My Business, tiếp sau chọn nhấp chuột Next.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể

Mỗi một tài khoản doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo một tài khoản quảng cáo ngay từ đầu. Khi bạn đang tích cực chi hầu bao trong tài khoản quảng cáo thứ nhất của chính mình, các bạn sẽ hoàn toàn có thể thêm 1 hoặc nhiều hơn thế nữa dựa trên Ngân sách chi tiêu quảng cáo của mình. Không tồn tại tùy chọn để nhu yếu thêm tài khoản quảng cáo nào.

4. Địa chỉ cửa hàng thêm người làm chủ Facebook Ads

công việc truyền thông media kinh doanh bên trên Facebook không hề làm một mình, chính vì như thế bạn cần thêm các bạn bè hỗ trợ để giúp cho bạn thống trị doanh nghiệp của mình xuất sắc hơn. Sau đây là cách thiết đặt.

Bước 1: Ở trang Dashboard hãy chọ vào phần ADD people.

Bước 2: Trong hộp thoại hiện ra , bạn hãy nhập Địa Chỉ email doanh nghiệp của thành viên bổ trợ bạn trong nhóm muốn thêm. Điều này rất có thể bao hàm nhân viên của công ty, nhà chi tiêu chủ quyền hoặc đối tác buôn bán, Trong phần này, bạn đặc biệt quan trọng nên thêm những cá thể, thay vì những đại lý hoặc doanh nghiệp khác.

  • Nếu bạn có nhu cầu cấp quyền truy vấn có giới hạn thì chọn Employee access.
  • Nếu cấp quyền lợi và nghĩa vụ không thiếu thì chọn Admin access

kế tiếp click chọn Next.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể

Bước 3: Trong thanh công cụ menu bên trái, nhấp chọn vào Pages. Chọn những trang bạn muốn người bổ trợ trong nhóm này thao tác ở đoạn đó. Thiết lập quyền truy vấn cá nhân trong các trường hợp không giống nhau bằng phương pháp sử dụng các nút bật và tắt.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể

Bước 4: Quay trở về phần menu bên trái and nhấp vào phần Ad Accounts. Một lần tiếp nữa lại liên tục thao tác, thiết lập quyền truy vấn của người tiêu dùng bằng các công tắc tắt bật. Khi chấm dứt thao tác làm việc bạn bấm Invite.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể

Trong phần menu bên trái, bạn để ý sẽ thấy các tùy lựa chọn thêm người vào danh mục & ứng dụng, nhưng chúng ta cũng có thể bỏ lỡ phần này.

Bước 5: Để thêm cùng lúc nhiều member trong nhóm, chọn phần Địa chỉ cửa hàng More People. Khi bạn kết thúc thao tác, bấm chọn Done.

Bước 6: Bạn chỉ việc đợi từng cá nhân bạn thêm vào ở bước trên đồng ý lời mời tham gia nhóm quản lý doanh nghiệp Facebook của doanh nghiệp.

mọi cá nhân được thêm sẽ nhận được email gửi về có thông tin về quyền truy cập mà bạn đã phân quyền cho họ & chọn links để bước đầu, nhưng sẽ hiệu quả hơn nếu như khách hàng gửi cho chúng ta thêm 1 ghi chú cá nhân hoặc cho bọn họ biết trực tiếp rằng bạn đang phân quyền cho họ truy cập and chúng ta sẽ chờ email tự động hóa đó.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể

giờ đây bạn cũng có thể xem tất cả những nhu cầu đang chờ xử lý từ trang Dashboard của chính mình và hủy yêu cầu ở những người chưa trả lời bất cứ lúc nào bạn có nhu cầu.

Nếu có ai đó có quyền truy cập nhưng không hề thao tác với bạn hay công ty của công ty hoặc chuyển hẳn qua một tầm quan trọng khác, chúng ta có thể tịch thu lại quyền của bọn họ. Cách thực hiện thao tác làm việc như sau:

  • Ở bảng tinh chỉnh và điều khiển Trình thống trị doanh nghiệp của mình, bạn nhấp chọn vào Business Settings ở bên trên cùng bên phải.
  • Trong phần menu phía bên trái, nhấp vào phần People.
  • Chọn vào tên của người bạn có nhu cầu gỡ tầm quan trọng. Để xóa đối tượng người sử dụng ra khỏi nhóm của người tiêu dùng, nhấp chọn Remove. Hoặc, thao tác di chuột qua tên của từng người & nhấp chọn vào biểu tượng thùng rác để xóa.

5. Kết nối với những đối tác buôn bán hoặc đại lý quảng cáo

Việc này hoàn toàn có thể sẽ không vận dụng cho chính mình nếu như bạn chỉ bắt đầu với quảng cáo trên Facebook, nhưng bạn luôn hoàn toàn có thể quay lạ and vận dụng bước này sau thời điểm đã thành thạo hoặc mong muốn cần thiết.

Bước 1: tại phần bảng tinh chỉnh Business Manager, bạn hãy vào Business Settings ở bên trên cùng phía bên phải.

Bước 2: Trong phần menu bên trái, nhấp vào chọn Partners. Under Partner to chia sẻ assets with, nhấp vào chọn Showroom.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân

Bước 3: đối tác doanh nghiệp mà bạn có nhu cầu thêm phải có Business Manager ID. Hãy yêu cầu chúng ta hỗ trợ ID cho mình. Hoặc chúng ta cũng có thể chỉ dẫn bọn họ tìm thấy nó trong Business Manager của họ, nằm trong phần Business Settings> Business Info. Nhập ID & ần vào Địa Chỉ.

6. Thêm kết nối tài khoản Instagram

lúc này, bạn đã cài đặt xong tài khoản quảng cáo Facebook của chính bản thân mình, bạn có thể kết nối thêm tài khoản Instagram của mình với tài khoản Facebook Business Manager.

Bước 1: nằm ở trong trang Dashboard, chọn Business Settings.

Bước 2: Trong cột phía bên phải, nhấp chuột vào chọn Instagram Accounts, tiếp nối chọn ADD thêm vào, một ô cửa sổ có mặt, bạn hãy điền thông báo tài khoản Instagram.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể

7. Cách thiết đặt Facebook Pixels

Hãy tiến hành quá trình sau để cài đặt Facebook Pixels.

Bước 1: Tại trang Dashboard, chọn vào phần Business Settings.

Bước 2: ở trong phần Menu bên phải, chọn vào lan rộng mục Data Sources, chọn Pixels and Showroom.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể

Bước 3: Viết tên (tối đa 50 ký tự) cho pixel của người tiêu dùng. Nhập trang web của bạn để Facebook có thể hỗ trợ những khuyến nghị tối ưu nhất về kiểu cách thiết lập pixel của khách hàng, sau đó chọn Continue. Khi chúng ta Continue là bạn đã đồng ý với các luật pháp & điều kiện px đưa ra, chính vì như thế bạn nên đọc và tìm hiểu kĩ chúng trước khi liên tiếp.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể

Bước 4: click vào phần Set up the px Now.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

chúng ta có thể tạo tới 10 cái pixels cho Business Account của người tiêu dùng.

8. Cải thiện bảo mật cho Business Account

giữa những ưu điểm của việc sử dụng Facebook Business Manager là nó cung ứng cho bạn bảo mật bổ sung cho gia sản doanh nghiệp. Hãy triển khai theo những bước sau:

Bước 1: Ở trang Dashboard, nhấp chuột chọn vào Business Settings.

Bước 2: ở phần menu bên phải, chọn Security Center.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân

Bước 3: setup xác minh hai nhân tố. Đặt nó là Bắt buộc sẽ giúp đỡ bảo mật cải thiện.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Xem thêm: chạy quảng cáo fb

9. Tạo chiến dịch chiến dịch đầu tiên

Đến đây thì tài khoản của chúng ta đã đc setup và những px của người tiêu dùng đã được đặt hoàn hảo, đã đến khi khởi chạy campaign quảng cáo Facebook thứ nhất của chúng ta.

Bước 1: Ở Dashboard, chọn Business Manager.

Bước 2: Phía bên dưới phần Advertise tab, chọn Ads Manager, tiếp đến chọn Create.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể

Vậy là bạn đã hoàn thành rồi đấy!

Qua bài viết này mình đã chỉ dẫn chấm dứt cách tạo tài khoản quảng cáo trang facebook cá nhân và Business. Chúc bạn gặt hái được rất nhiều thành công với những campaign quảng cáo công dụng.

Xem Thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook tác dụng

Nhận xét