phương pháp để Target đối tượng người dùng Facebook công dụng
Thứ để cho nhiều bạn khi mới chạy quảng cáo Facebook bồn chồn nhất có lẽ rằng là cách Target đúng đối tượng người tiêu dùng Facebook tác dụng, đúng tệp khách hàng tiềm năng. 2021 Này, có tương đối nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng người tiêu dùng mục tiêu sẽ khiên bài quảng cáo của người sử dụng đạt tác dụng cao nhất, từ đó cải thiện tình hình buôn bán, tăng bản lĩnh biến hóa.
nội dung bài viết này, MYB truyền thông sẽ liệt kê cụ thể cho mình 10 cách Target đối tượng người dùng trên Facebook trong chạy quảng cáo. Những cách hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách Target đối tượng Facebook Gia Công nhất, đúng chuẩn nhất mà Chưa hẳn “chuyên gia” nào cũng nắm rõ.
Interested? Let’s go!
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả
những sai lầm Về Target đối tượng người dùng Facebook Ads
trước khi đi vào tìm hiểu 10 cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook công dụng, MYB truyền thông media muốn bạn hiểu hơn một chút về những sai lầm mà hầu như nhà quảng cáo mắc phải.
and những sai trái đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận bịu phải.
Target Nhắm Hết Tệp đối tượng người dùng Facebook
Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người sử dụng khách hàng mục tiêu cho quảng cáo của chính mình sẽ nằm ở trong phần “Nhắm phương châm chi tiết” này đúng không ạ?
Cách Target đối tượng facebook tác dụng
Nhưng lại là nhìn vậy mà không hẳn vậy.
những cụ thể đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của bạn có đc phân phối đến đúng đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng tiềm năng hay không!
80% sót lại nó nằm ở đoạn khác có thể bạn sẽ chưa biết điều này!
Hình ảnh and CONTENT!
đấy là điều bạn phải chú trọng
Target đúng đối tượng người dùng phương châm bên trên Facebook hay là không lại nằm phần nhiều ở Ảnh và content.
and mình thường gọi nó là phương thức nội dung Target.
chính là kinh nghiệm mình đúc rút được từ những năm tháng kinh nghiệm and học hỏi và chia sẻ đc từ các tay Marketer, Chuyên Viên về Facebook Advertising quốc tế.
và khi nắm được bí quyết đằng sau những thuật toán quảng cáo Facebook vận hành, đấy là những hiệu quả mình có được
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả
52.576.000đ ra được 1.630 phản hồi + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho shop đầm ngủ thời trang
Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng
Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là những cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)
khi chúng ta chú trọng target sâu, bản lĩnh cao là chỉ số CPM không nhỏ, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ tuổi.
& dĩ nhiên là bạn bỏ qua ít nhiều đối tượng người sử dụng khách hàng mục tiêu khác nằm ngoài những tệp target sâu.
phần lớn những sản phẩm mình từng chạy, target lan rộng ra đối tượng người dùng luôn luôn cho kết quả Gia Công nhất, quan trọng là làm tốt khâu Hình ảnh và content.
Ảnh không nhất thiết phải quá đẹp, phong cách thiết kế cầu kỳ. Cái cần thiết của Hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!
nội dung bài quảng cáo Facebook cũng như vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!
Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook
Facebook bây giờ chúng rất thông minh!
Bạn có thường để ý rằng là đôi lúc bạn vừa nói tới món đồ nào đấy với người thân, đồng đội mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại thông minh không mở),
… lúc sau khi chúng ta onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của khách hàng.
Bạn biết là, khi bạn lên Shopee tìm một món hàng gì đó,
… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho chính mình bên trên trang face cá nhân của người sử dụng cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)
Bạn bắt đầu hình dung đc cách mà thuật toán Facebook quản lý chưa?
Việc của người tiêu dùng là hỗ trợ cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ auto đi tìm kiếm đúng đối tượng người dùng người tiêu dùng tiềm năng cho bạn!
Bạn không cần thiết phải làm thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu làm gì, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)
Cách Target Tệp đối tượng người dùng Facebook Ads
Ok! Giờ mình đi vào luận điểm chính 10 cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook như đã hứa nhé.
toàn bộ các cách target Facebook phổ biến nhất nó không lọt ra bên ngoài 10 cách này đâu.
1. Simple Target [Recommended] hay có cách gọi khác là Target đơn lẻ
Simple target là cách target tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook công dụng mình thường hay dùng nhất cho những campaign mới, chạy quảng cáo cho sản phẩm mới.
Khi mà chưa tồn tại tệp LookAlike để chạy.
Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn dễ chơi chỉ là target vào trong 1 tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không mở rộng hay thêm thắt gì thêm!
chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.
Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng
and tệp đối tượng người dùng để nhắm trong cách thức target Facebook này, để công dụng bạn cứ đặt suy xét của khách hàng vào người dùng là được.
Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ sở hữu vài tệp cụ thể như:
- sắm sửa thời trang
- Nghệ sĩ
- Giải trí
- Âm nhạc
- Da
- …
Có tệp cho bạn công dụng tốt, có tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test để cho ra tệp khách hàng tác dụng.
Tệp nào tốt thì tích cực tăng mạnh nó lên. Không cao thì thôi bỏ.
Việc cần thiết nhất sót lại, là tập kết vào nội dung content target (phương pháp target thứ 10)
2. Flex Target
Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo hình dung quý khách hàng của doanh nghiệp.
cụ thể mình cung cấp dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook nâng cao cho đối tượng mẹ bỉm ví dụ điển hình, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + có buôn bán online.
Nghe có vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!
Thì mình hoàn toàn có thể vận dụng target đối tượng người dùng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:
Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả
Flex target là bạn thu hẹp đối tượng người sử dụng lại
Hoặc nếu tệp đối tượng người tiêu dùng quá bé dại, chúng ta cũng có thể thêm vài tệp đối tượng người sử dụng ở mỗi phần sở thích, hành vi khác
Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả
cách thức Flex target này bạn nên áp dụng để kiểm tra nó có hiệu quả hay không thôi.
cá nhân mình thì không đánh giá cao lắm với phương pháp này. Mình sẽ chỉ ưu ái dùng Simple target & tập kết vào Ảnh và content nội dung.
& cũng không cần nghe mình nói nên hay chớ nên and làm theo. Bạn cứ chạy thử and tự mình kiểm chứng một số trong những lần để đo sự tác dụng của nó.
Đó cũng là một cách tốt nhất để bạn tìm được cách target đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả nhất cho dòng sản phẩm của người tiêu dùng
3. Zero Target
Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng có thể có đúng đấy! Trong một vài tình huống nhất định.
Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm kim chỉ nam chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính & chỗ đứng.
ví dụ như bạn có 1 tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa qua, bạn chỉ chạy bán một số trong những món đồ kinh doanh nhỏ cho một nhóm đối tượng người dùng duy nhất đó là: mẹ bỉm.
Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.
& một khi bạn lên quảng cáo mới bán hàng mới, Facebook lại ưu tiên đi tìm kiếm mẹ bỉm cho chính mình. Ờ hớ....
mọi cá nhân thường hay gọi đây là nuôi tài khoản, nuôi px (khi bạn chạy biến đổi Facebook)
Hoặc, khi chúng ta mà chạy Chi phí lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu như bạn thu hẹp tệp đối tượng người sử dụng của chúng ta lại, CPM và tần suất sẽ tăng rất mạnh. Và Chi phí quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.
và một trong các tình huống khác, chính là khi mà bạn làm Hình ảnh và nội dung quá tốt, unique. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn kết quả.
chính là các trường hợp mà Zero target hoàn toàn có thể phát huy sức khỏe của nó khi áp dụng đúng. Facebook rất lanh lợi, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc sót lại của công ty là để nó tự động Gia Công quảng cáo cho bạn.
4. Siêu Target Với Audience Insights
đó là cách mà các “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.
Để chạy đc quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ việc sử dụng Audience Insights để nghiên cứu và phân tích Insight người tiêu dùng tiềm năng.
and phụ thuộc vào các chỉ số trong Audience Insights để bình chọn một tệp là siêu target hay là không.
Về kết quả mà siêu target mang đến, cá nhân mình đánh giá là: không mấy công dụng, kém hơn phương pháp target rộng như Simple target, Flex target, LLA …
& đấy là cách target đối tượng người sử dụng Facebook đã từ lâu mình không dùng nó nữa
Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo trang facebook cá nhân và doanh nghiệp
5. Custom Target
Custom target hay còn gọi là target quảng cáo vào các nhóm đối tượng người sử dụng thiết lập.
cụ thể bạn có một trong những cái video, and bạn định hướng là kẻ xem video clip này đó là các người tiêu dùng tiềm năng của công ty.
Thì dễ chơi là bạn tạo tệp đối tượng người tiêu dùng thiết lập cấu hình các người đã xem đoạn phim, và chạy quảng cáo tiếp cận tới họ.
Cách Tệp Target đối tượng người sử dụng tùy chỉnh
Trong phần trình cai quản quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng người sử dụng
Cách Target đối tượng facebook tác dụng
Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả
tiếp theo sau bạn chọn đối tượng người tiêu dùng đã xem bao nhiêu giây / % đoạn Clip, chọn số ngày lấy dữ liệu and đặt tên cho đối tượng
Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả
Chọn đoạn phim bạn có nhu cầu lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng
bạn có thể lựa chọn 1 cái hoặc nhiều video cùng một lúc
tiếp theo sau bạn bấm tạo đối tượng người tiêu dùng là ngừng.
Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả
Cách chọn Tệp thiết lập cấu hình Để Nhắm phương châm Facebook
Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh cấu hình bạn vừa tạo để nhắm đối tượng người dùng kim chỉ nam để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp thiết lập cấu hình, bạn chả cần được target gì khác nữa.
bạn cũng có thể cấu hình thiết lập giới hạn lại chỗ đứng, tuổi, giới tính nếu cảm nhận thấy cần thiết. Mục nhắm kim chỉ nam cụ thể bạn nêm để trống.
Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả
6. LLA Target – Cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook tác dụng
Lookalike (LLA) target là 1 cách mà mình dùng khi đã sở hữu một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.
Nghĩa là khi bạn mới chạy quảng cáo cho 1 sản phẩm mới, bạn dùng Simple target + nội dung target.
Một khi bạn có đủ data khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + nội dung target.
rõ ràng bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua dòng sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng người tiêu dùng khách hàng mục tiêu của khách hàng.
Vậy thì nếu bạn muốn Facebook tìm các người khác, có đặc điểm cũng giống như, sở trường, hành động các người này để phân phối quảng cáo của khách hàng đến chúng ta.
Hoặc bạn có 500 số điện thoại thông minh khách đã có lần đặt đơn hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm tương tự.
500 là số data tối thiểu mà Facebook nhu cầu đề có đc tệp Lookalike đủ quality để áp dụng
Tạo đối tượng cấu hình thiết lập trong mọi tình huống
trước tiên là bạn cần phải tạo một tệp tùy chỉnh. Cách tạo thì như ở mục Custom target.
Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.
tạo ra đc tệp đối tượng người tiêu dùng thiết lập rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp thiết lập đó.
Tạo Nhóm đối tượng người tiêu dùng tương tự
Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng người sử dụng gần giống
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả
Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng
Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn non sông, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.
Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike bên dưới 8%. Tệp càng rộng càng cao, càng công dụng
Lấy Tệp LLA Target campaign Quảng Cáo Facebook
Bạn làm tương tự như ở cách làm custom targtet
Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả
7. Retarget
ví dụ trước đây bạn đã chạy các campaign quảng cáo:
- lôi kéo nhiều lượt xem video clip
- Kéo lượt traffic vào website
- lôi cuốn nhiều tin nhắn bán hàng
- …
bạn đã sở hữu một cơ số đối tượng người tiêu dùng biết tới bạn, có xem xét content / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.
Giờ bạn muốn tiếp thị lại cho những đối tượng này những nội dung / dòng sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.
Về thực chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.
Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh cấu hình người đã xem video / xem các nội dung bên trên trang web / hoặc nhắn tin cho mình / … và lấy tệp đó để chạy là rất ok.
Một ví dụ khác
Bạn chạy quảng cáo kinh doanh với góc nhìn bán hàng 1, khách nhắn tin chăm sóc dòng sản phẩm, nhưng chưa mua
Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến các người đã nhắn tin này, để quan tâm theo một khía cạnh bán sản phẩm mới, để liên tiếp thuyết phục chúng ta mua dòng sản phẩm mà người ta đã âu yếm trước đó.
Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng thiết lập chính là người đã nhắn tin cho trang của công ty.
8. UID Target
đấy là một cách bạn sử dụng những công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người sử dụng.
Rồi lấy tệp đối tượng người tiêu dùng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó chính là một tệp tùy chỉnh.
chẳng hạn như bạn thấy người tiêu dùng tiềm năng của chính mình nằm trên một Group Facebook rất nhiều. And bạn có nhu cầu tiếp cận tới họ.
Vậy thì bạn có thể dùng các công cụ bên thứ 3 quét UID những người dùng Facebook trong nhóm đó. Kế tiếp tạo một tệp chạy quảng cáo.
Với phương pháp mình hay dùng là Target bằng nội dung and Hình ảnh của chính bản thân mình, thì mình không cần cầu kì như vậy.
Xài cách đó nó quá tốn công and mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị trùm lên khóa xuống không xong.
bạn có nhu cầu tham khảo thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.
9. Funnel Target
cách thức target này rất thú vị. Nếu khách hàng thấy nó có ích thì cứ thử nhé.
Cách này áp dụng giỏi trong tình huống bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads mong muốn.
Đại khái nó như thế này …
bạn muốn target đối tượng người sử dụng yêu chó, nhưng không tìm được tệp để nhắm đúng đối tượng người dùng kim chỉ nam.
Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một đoạn phim chủ đề như
- Cách cực đơn giản để giải quyết và xử lý đống lông chó bên trên Sofa
- Chó hay huấn luyện và đào tạo chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày
Ai sẽ xem đoạn Clip này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!
Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh thiết lập các người đã xem 75% Clip chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.
Tại Nguyên Nhân phương thức này lại gọi là Funnel target.
Funnel chỉ phễu. Bạn đặt ra một Clip để lọc đối tượng người dùng. Clip chính là một cái phễu. Liên tưởng vậy thôi.
10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng người tiêu dùng Facebook công dụng Nhất]
đấy là phương pháp đỉnh tối đa trong số loại target.
Ảnh + content nội dung nó đưa ra quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của công ty có tác dụng hay là không, quảng cáo có đc phân phối đến đúng đối tượng người sử dụng khách hàng tiềm năng hay không!
Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.
& ít ai suy nghĩ thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.
Để đi sâu và làm rõ cách thức này, giải thuật bí hiểm phần quan trọng nhất trong Target, chúng ta cũng có thể tham gia khóa đào tạo và huấn luyện đào tạo và giảng dạy quảng cáo Facebook sâu xa này của MYB truyền thông media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp đào tạo.
Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có ảnh hưởng Đến Target?
khi bạn chạy quảng cáo 1 sản phẩm đến một đội đối tượng người tiêu dùng nhất định với 1 thời hạn & một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu đc, tài khoản quảng cáo của bạn có nhu cầu tiếp cận đến những đối tượng thế nào.
sau một quãng thời hạn, khi bạn chạy những chiến dịch mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng người tiêu dùng bạn có nhu cầu tiếp cận trên tài khoản quảng cáo của chúng ta.
and khi bạn chạy một campaign mới, Facebook sẽ nhanh chóng phân phối quảng cáo của người tiêu dùng đến nhóm đối tượng người dùng mục tiêu mà nó cho là rất tốt dựa bên trên dữ liệu các chiến dịch trước đây bạn đã chạy.
Nó chính là 1 phần Nguyên Nhân mà hai chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng khi bạn lên campaign để chạy trên hai tài khoản quảng cáo không giống nhau, hiệu quả lại cho không giống nhau.
and nếu như bạn chạy nhiều loại dòng sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người sử dụng không giống nhau, trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng mà Facebook tích lũy lại bên trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ tương đối nhiều, và nó không tập trung vào một tổ đối tượng chi tiết nào.
Nó khiến tài khoản quảng cáo của người sử dụng không lưu trữ đc dữ liệu chuẩn của một đội đối tượng người dùng chung, mà nó sẽ tràn ngập nhiều kiểu đối tượng.
các campaign về về sau, có thể hiệu quả quảng cáo của khách hàng sẽ không đc Gia Công hiệu quả tối ưu nhất. Cho nên, khi chúng ta chạy các sản phẩm khác biệt, hãy dùng những tài khoản quảng cáo không giống nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương phương châm.
trên đây là các chia sẻ của chính mình về những cách target đối tượng người dùng Facebook kết quả. Nếu như khách hàng thấy bổ ích, hãy ủng hộ chúng mình qua các nội dung bài viết sau nhé! Chúc Anh chị em buôn bán tác dụng
Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê
Nhận xét
Đăng nhận xét