Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Cách chạy quảng cáo Facebook ra sao để ra thật nhiều đơn? Làm như thế nào để hoàn toàn có thể tự chạy quảng cáo Facebook tác dụng and túi tiền tối ưu nhất? Đấy là những thắc mắc thường gặp gỡ so với những người mới ban đầu bước chân vào buôn bán bán sản phẩm trên Facebook. MYB truyền thông sẽ giúp cho bạn trả lời những thắc mắc này thông qua nội dung bài viết chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!

1. Các hình thức quảng cáo bên trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ có được 3 dạng căn bản mà chúng ta cũng có thể tìm hiểu thêm như sau:

1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo cơ bản thịnh hành

Dạng quảng cáo căn bản này sẽ được xuất hiện ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn tối đa để mô tả ngắn và một Hình ảnh thu hút có kích cỡ 100x72 pixel.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chỉ dẫn cụ thể cách chạy quảng cáo bên trên Facebook tác dụng

Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads rất có thể được xem là fanpage, website của người tiêu dùng hoặc một Địa Chỉ đích bất kì nào bạn muốn nó đi đến. Khi tạo các dạng quảng cáo này, bạn cần đưa ra mục tiêu ví dụ chính là các lượt nhấp chuột của người sử dụng chỉ sang 1 Ảnh minh họa đẹp mắt and vài dòng reviews ngắn gọn đủ thu hút.

Hãy thử nghiệm với content khác, Ảnh không giống nhau để đi đến một đưa ra quyết định cuối cùng thực sự có sức hút đến nhu cầu, sự chăm sóc của công ty.

Xem thêm: Tại Sao tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ

Mẫu quảng cáo đc tài trợ dạng này rất có thể hiển thị ở bên phải hoặc là vị trí trung tâm Newsfeed, chúng gồm một Ảnh and dòng miêu tả ngắn được lấy tự động hóa từ fanpage hoặc 1bài viết đăng bên trên fanpage.

người tiêu dùng hoàn toàn có thể like trực tiếp bên trên fanpage, phản hồi hoặc rất có thể chia sẻ ngay trên mẫu quảng cáo. &Amp; khi bọn họ nhấp chuột vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng bên trên fanpage đó.

đây chính là cách chạy quảng cáo Facebook kết quả và giá rẻ giúp Anh chị em tiếp cận người dùng lượt thích fanpage and các người bạn của họ bên trên Facebook.

1.3. Mẫu quảng cáo đề xuất bài đăng

bề ngoài quảng cáo bài viết trên Facebook dạng này chỉ rất có thể hiển thị bên trên Newsfeed, gồm 1 Hình ảnh & content được lấy tự động từ 1 bài đăng trên fanpage.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

Chạy bài quảng cáo fb trên bảng tin.

2. Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Với việc tự chạy quảng cáo Facebook hiện giờ không thể quá không quen gì so với nhiều người nữa. Chỉ việc có một (hoặc nhiều) tài khoản bên trên Facebook & 1 thẻ VISA thanh toán nước ngoài là các chúng ta cũng có thể dễ dàng tự tạo cho bản thân mình một tài khoản quảng cáo và lên chiến dịch chạy quảng cáo Facebook cho Brand Name của chính bản thân mình rồi.

nếu bạn làm tốt việc này, không những bạn tiết kiệm ngân sách và chi phí đc Chi phí quảng cáo bên trên Facebook mà không dừng lại ở đó còn chủ động đc trong những việc kiểm soát mục tiêu giúp quảng cáo facebook đạt tác dụng. Vậy phương pháp để chạy quảng cáo trên Facebook kết quả là gì?

  • Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo của người tiêu dùng

Cách dễ dàng nhất để hoàn toàn có thể chạy quảng cáo trên Facebook, mỗi một nội dung bài viết là một trong những click vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía dưới poster hoặc Quảng cáo sự kiện so với những quảng cáo sự kiện trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

Tạo campaign chạy quảng cáo fb

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết có sẵn, hoặc là tạo một nội dung bài viết mới trọn vẹn. Sau đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo bên trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

Tạo quảng cáo trên Facebook Bussiness

sau thời điểm hoàn tất thao tác bạn sẽ được điều phối đến Trình làm chủ quảng cáo. Tại đây các bạn sẽ cai quản đc quảng cáo bên trên Facebook của mình

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn đẩy cao giá trị về tên thương hiệu, hay tăng nhanh tương tác bài viết hoặc tăng tỷ lệ biến đổi... Bạn hãy chọn giữa những kim chỉ nam kim chỉ nan trong phần kim chỉ nam quảng bá của công ty là gì.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

Xem thêm: chạy quảng cáo thuê cho facebook ads

Sau khi bạn chọn kim chỉ nam, thì bạn hãy kéo xuống phía dưới màn hình hiển thị, nhập tên campaign quảng cáo Facebook & nhấp chọn nút thiết lập tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của người tiêu dùng. Chúng ta có thể tùy chỉnh giới hạn Ngân sách chi tiêu cho campaign quảng cáo này bằng phương pháp chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.

  • Bước 2: phương pháp để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Nếu đó là lần đầu tiên bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần thiết đặt tài khoản quảng cáo với những thông tin cần thiết như đất nước, Loại tiền, Múi giờ, Chi tiêu.

Hình như, bạn có thể thiết lập tên tài khoản quảng cáo bằng phương pháp nhấp vào Hiển thị setup nâng cấp. Sau khoản thời gian chấm dứt bước thiết đặt tài khoản quảng cáo, bạn chọn liên tiếp.

  • Bước 3: Nhắm đối tượng người dùng kim chỉ nam của quảng cáo mà bạn có nhu cầu

tại đây, bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo and tùy chỉnh cấu hình những thông báo để sao để cho phù hợp với đối tượng phương châm mà bạn mong muốn đào bới trong chiến dịch quảng cáo Facebook.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

cách để chạy đc quảng cáo Facebook công dụng hay không còn lệ thuộc rất cao vào bước nhắm mục tiêu này. Phụ thuộc vào kế hoạch, nghành nghề của bạn, hãy nhắm kim chỉ nam đối, tượng cụ thể về những thông tin như vị trí, Tuổi, Giới tính, ngữ điệu, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành động, …

Cách xác định đối tượng người tiêu dùng càng cụ thể bao nhiêu, giá thành quảng cáo của chúng ta and hiệu quả tỷ lệ chuyển đổi sẽ được nâng cao bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ phân tích and đề ra những hiệu quả dự kiến về lượng người tiêu dùng tiềm năng trải qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.

  • Bước 4: lựa chọn vị trí quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

tiếp theo, bạn phải chọn lựa vị trí để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây các bạn sẽ có 2 sự lựa chọn chính là chỗ đứng quảng cáo tự động and chỉnh sửa chỗ đứng quảng cáo.

nếu như bạn chọn lựa vị trí quảng cáo tự động thì mẫu quảng cáo của người tiêu dùng sẽ đc Facebook chất nhận được hiển thị ở các chỗ đứng tương xứng and tối ưu nhất, & rất có thể hiển thị trên cả Instagram and Audience Network.

chúng ta cũng có thể cấu hình thiết lập vị trí quảng cáo hiển thị mà bạn có nhu cầu bằng cách nhấp chọn biên tập vị trí quảng cáo. Tại mục này, bạn có thể tùy lựa chọn thêm Loại thiết bị (Tất cả các thiết bị, Chỉ dòng thiết bị di động hay Chỉ máy tính), nền tảng gốc rễ (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

Sẽ có không ít loại quảng cáo trên những căn cơ khác and Facebook sẽ sở hữu được phần demo chỗ đứng hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm bảo rằng bạn cũng có thể dễ dàng hình dung đc quảng cáo của chính mình sẽ có mặt ở đâu and xuất hiện thế nào. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải các chỗ đứng mà bạn mong muốn hiển thị quảng cáo, hoặc có thể bỏ tích nếu cảm không có thấy gì cần thiết phải quảng cáo ở đó.

  • Bước 5: thiết lập Ngân sách chi tiêu, Ngân sách chi tiêu quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS

tiếp theo sau bạn sẽ cài đặt giá cả chạy quảng cáo và lên lịch trình thời hạn chạy cho quảng cáo. Trong phần giá thành, bạn cũng có thể chọn Chi tiêu ngày hoặc là Ngân sách chi tiêu trọn đời.

nếu mà chọn túi tiền ngày thì hàng ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức Ngân sách bạn đã đặt ra, nhưng mà đâu phải cứ đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà hoàn toàn có thể từ bây giờ giá thành tới 120k, ngày mai sẽ là 80k...

Facebook sẽ bằng vận làm sao để suốt trong quãng các bước chạy quảng cáo, giá thành của từng ngày trung bình sẽ là 100k. Chi phí trọn đời nó cũng vậy, chỉ khác ở chỗ là thay vì đặt Ngân sách chi tiêu theo ngày thì bạn đặt Ngân sách trọn gói cho suốt các bước chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.

tiếp nối là các bạn sẽ setup lịch chạy quảng cáo trên Facebook. Nếu mà đặt Chi tiêu quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn như sau. 1 Là Chạy liên tiếp nhóm quảng cáo xuất phát điểm từ lúc này and 2 là Đặt ngày bước đầu and ngừng. Còn nếu mà bạn đặt Chi phí trọn gói thì sẽ phải thiết lập ngày bắt đầu campaign and ngày kết thúc cho campaign.

sau khi đã nhắm được đối tượng người dùng, chọn lựa chỗ đứng and thiết lập Ngân sách chi tiêu cân xứng cho quảng cáo Facebook, bạn chọn thường xuyên.

  • Bước 6: Xem trước demo quảng có mặt trên Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

tại đây, bạn nên lựa chọn fanpage and bài viết mà bạn muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị ra sao so với người tiêu dùng bên trên thiết bị di động, trên điện thoại thông minh thông thường, hay trên máy vi tính...

Để lựa chọn fanpage sẽ quảng cáo, bạn click vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang là quản trị. Nhấp vào chọn nội dung bài viết hoặc nhập ID nội dung bài viết đó để lựa chọn nội dung bài viết sẽ quảng cáo.

nếu muốn tạo một Hình ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới bên trên menu phía trên, tại đây chúng ta có thể tải lên Hình ảnh bất kì, đoạn phim hoặc phiên bản công chiếu and viết nội dung quảng cáo cũng giống như thêm nút CTA cho nội dung bài viết...

sau khoản thời gian hoàn tất hết quá trình ở bên trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan campaign quảng cáo hoặc đổi khác lại một số trong những nội dung cho tương xứng. Khi đã tán thành đối với cả quá trình bên trên, bạn bấm tiếp nút chứng thực.

cách để thanh toán giao dịch quảng cáo Facebook như thế nào? So với các bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo bên trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm một form thông tin thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông tin giao dịch thanh toán khá đầy đủ, đúng đắn và tiếp nối liên tục để hoàn tất.

như vậy sau khoản thời gian kết thúc công việc trên thì bấy giờ quá trình sót lại của người tiêu dùng chỉ là chờ đợi Facebook xét duyệt quảng cáo. Công việc này thường ra mắt trong khoảng 24h, khi đc duyệt ngừng quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay trong lúc Facebook thông tin đã xác nhận thành công.

suốt trong quãng các bước chạy quảng cáo bên trên Facebook, nếu như khách hàng cảm nhận thấy bài quảng cáo đó bất cập, không đạt công dụng như bạn mong muốn thì bạn cũng có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc đơn giản là tắt chúng đi.

Để thao tác làm việc bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy làm theo những bước sau:

  • truy vấn vào phần trình làm chủ quảng cáo
  • Nhấn chọn vào campaign nhấp chuột chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Nhấp chọn nút chuyển ngay bên cạnh chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn có nhu cầu bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook

Để xóa luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ cần tuân theo những bước này:

  • Đi vào trang trình làm chủ quảng cáo Facebook của công ty
  • Nhấp chọn vào chiến dịch chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Chọn quảng cáo mà bạn có nhu cầu xóa đi. Nhấp vào biểu tượng Xóa để xóa sổ quảng cáo.

3. Bí để quyết chạy quảng cáo trên Facebook công dụng

khi bạn tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có một số mẹo để chạy quảng cáo giá thấp mà Chưa hẳn người nào cũng biết, nhất là những bạn mới ban đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu vận dụng đc các tuyệt kỹ này vào quảng cáo thì bạn sẽ tiết kiệm ngân sách đc kha khá Chi phí quảng cáo tương tự như tăng tác dụng của campaign.

3.1. Tối ưu hóa Hình ảnh quảng cáo sao để cho tương xứng

đây chính là 1 trong những bước không thể thiếu khi chúng ta chạy Facebook Ads, sẽ giúp đỡ campaign "nhẹ" tiền và tiếp cận đc nhiều khách du lịch hàng hơn. Bên trên nền tảng gốc rễ Facebook luôn có pháp luật khung hiển thị rất tốt dành cho mỗi mô hình Ảnh khác nhau, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng, công cụ để cắt hay chỉnh sửa Hình ảnh theo đúng size Ảnh bên trên Facebook.

3.2. Quảng cáo nội dung bài viết, nội dung quality

khi bạn thiết lập kim chỉ nam quảng cáo, bạn nên định vị từ trước, đừng nên chọn lựa loại quảng cáo like fanpage vì nếu như bạn chưa sự thật làm rõ về kiểu cách chạy quảng cáo trên Facebook thì Ngân sách loại quảng cáo này sẽ rất đắt tính trên mỗi lượt like fanpage.

Với Anh chị em mới làm quen, hãy chọn cách chạy quảng cáo bài viết bên trên Facebook. Hãy chi tiêu vào bài viết bán sản phẩm chính hãng "chất" sau đó quảng cáo bài đó, nhớ rằng việc Gia Công Ảnh, như vậy thì quảng cáo sẽ đạt được công dụng giỏi mà vẫn Gia Công đc giá cả.

3.3. Ưu tiên nội bài viết có rất nhiều liên hệ

so với các bài viết đã có sẵn bên trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có 1 lượng contact lớn thì lúc nào cũng trở thành hiệu quả and Chi tiêu sẽ chi phí rẻ hơn so với 1 bài viết mới.

các nội dung bài viết bán hàng nên để một thời gian trên trang fanpage để hấp dẫn một lượng contact thoải mái và tự nhiên trước rồi tiếp đến mới chạy quảng cáo, việc đó sẽ giúp tối ưu phí hơn. Chính vì vậy, hãy tạo nên bài content có content quảng cáo thật suất sắc để có thể hấp dẫn thêm nhiều lượng liên hệ and biến hóa nhé!

3.4. Chia nhỏ dại chiến dịch quảng cáo Facebook

Theo như kinh nghiệm của nhiều người thì cùng là 100k Ngân sách một ngày nhưng nếu khách hàng đổ dồn 100k vào trong 1 bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn so với khi bạn chia bé dại 100k thành 3-5 chiến dịch. Chia bé dại giá cả quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp chính là cách chạy quảng cáo trên Facebook tác dụng mà bạn nên vận dụng.

3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"

thời hạn tốt nhất để chạy quảng cáo đc kết quả là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn đừng nên chạy quảng cáo vào thời gian buổi tối vì khoảng thời hạn này người tiêu dùng thường có thói quen giành riêng cho các hoạt động cá thể như giải trí hơn là quyết định mua hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij campaign, món đồ hay dịch vụ mà bạn cung ứng họ sẽ tùy biến làm sao để sở hữu kết quả tốt nhất có thể.

trên đấy là hướng dẫn giúp Các bạn làm sao rất có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook hiệu quả. Ngoài ra bạn cũng lựa chọn cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Bây chừ cũng đều có rất nhiêu đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.

Về lợi ích thì những đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ giúp cho bạn Gia Công chị phí quảng cáo một cách công dụng hơn với đội ngu là những Chuyên Viên có lâu đời kinh nghiệm trong nghành nghề dịch vụ marketing online. Các bạn sẽ Chưa hẳn đau đầu để xem xét xem làm sao quảng cáo cho tác dụng, and mỗi lần Facebook biến đổi cơ chế quảng cáo thì các bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của người sử dụng bị vô hiệu hóa mà chưa biết lí do Tại Sao.

Lời kết: Với share của chính mình qua bài viết bên trên, hi vọng các bạn sẽ vận dụng tác dụng vào các bước kinh doanh của bản thân và nâng cao công dụng kinh doanh càng ngày càng phát triền!

chạy quảng cáo Facebook tác dụng....

Xem thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng Facebook hiệu quả

Nhận xét