nội dung marketing
Cho dù bạn buôn bán trong nghành nghề dịch vụ gì, bạn vẫn cần đến content marketing. Bạn đã biết gì về nội dung Marketing? Nó khác gì với content thông thường? Làm cách nào để xây cất chiến lược content sale hiệu quả? Cùng hướng đến trong nội dung bài viết này nhé!
Sự khác hoàn toàn của nội dung & nội dung sale
content dịch nghĩa tiếng Việt là nội dung. Thế nhưng bạn đừng lầm tưởng nội dung là các dòng text, câu chữ đơn thuần. Content bao gồm cả text, Ảnh, đoạn Clip, infographic, ebook,... Phổ quát thì chúng ta cũng có thể thấy tất cả các dạng content có trên trang web đều đc tính là nội dung.
nội dung marketing là dạng nội dung (content) phục vụ mục đích tiếp thị. Những vận động xây đắp nội dung sale sẽ tập trung vào việc tạo nên & phân phối content có giá trị liên quan đến sản phẩm dịch vụ. Mục đích sau cùng của nội dung sale là thúc đẩy hành vi bán buôn & biến hóa người xem thành khách hàng mục tiêu.
content marketing
dễ ợt nhận ra, content marketing nằm trong nội dung nói chung. Từ định nghĩa trên, có lẽ rằng bạn đã thấy rõ được sự biệt lập của content & content sale rồi đúng không?
Sự biệt lập lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị content mang đến cho người tiêu dùng. Với dạng nội dung thông thường, chúng thường đi sâu vào lợi ích sản phẩm/dịch vụ của người tiêu dùng. Với content marketing, chúng sẽ đi sâu vào hướng hỗ trợ chiến thuật và ích lợi cho người tiêu dùng.
Xem thêm: Chạy contact fb
Tại Sao cần xây đắp nội dung marketing?
Trong kỷ nguyên quảng bá bùng nổ như bây giờ, nội dung marketing là một trong những phần tối cần thiết & không thể thiếu trong bất cứ campaign kinh doanh nào. Nguyên Nhân lại như vậy? Sau đây là 5 lợi ích từ content marketing mang đến cho bạn.
đưa tin hữu ích
cung cấp tin là điều quá hiển nhiên về công dụng của content rồi! Bạn tạo thành bất cứ content nào thì cũng đều vì mục đích cung cấp tin đến người xem. And nội dung sale thì cần chau chuốt hơn. Thông tin bạn đặt ra nên là chiến thuật có lợi cho những người đọc nhằm mục tiêu giải quyết và xử lý luận điểm của họ. Bây giờ, nếu bạn có nhu cầu trang web của mình đạt thứ hạng cao trên tác dụng hiển thị tìm kiếm của Google. Bạn phải đăng tải nhiều content sale có ích.
hỗ trợ định hình Brand Name
Một thương hiệu mạnh luôn được tạo dựng bởi quality sản phẩm/dịch vụ & lý thuyết chiến lược kinh doanh cân xứng. Trong chiến lược marketing không thể thiếu mạng lưới content kinh doanh. Đây là thứ giúp người sử dụng của công ty biết đến Brand Name của người sử dụng. Chúng sẽ là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp và góp thêm phần đánh giá tên thương hiệu của người tiêu dùng trong ánh mắt người sử dụng.
content kinh doanh
nâng cấp doanh số bán hàng
sản phẩm của doanh nghiệp bán được hay là không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục người sử dụng. Mượn lời từ một tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Content kinh doanh của khách hàng giúp người tiêu dùng thấy rõ giá trị sản phẩm đem lại, giúp họ tìm ra chiến thuật giải quyết nhu cầu. Tất nhiên, quý khách hàng sẽ không rụt rè để mua sản phẩm/dịch vụ của người tiêu dùng. Từ đó, doanh số của khách hàng được cải thiện, khách hàng gắn kết với thương hiệu hơn.
Tăng sự kết nối với quý khách
content kinh doanh đó là sợi dây tơ gắn kết quý khách với doanh nghiệp. Nội dung hay để cho website tăng lượt traffic, content tăng lượt tương tác. Từ đó giúp doanh nghiệp của người sử dụng hiển thị nhiều hơn thế nữa đến với người tiêu dùng trên các nền tảng Google hay social. Từ việc giải quyết và xử lý nỗi lo, luận điểm hiện tại; nội dung kinh doanh dần tạo nên sự tin tưởng của bạn với Brand Name, doanh nghiệp.
tiết kiệm ngân sách và chi phí quảng cáo
nói theo cách khác quality content kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong sự thắng lợi của chiến dịch quảng cáo. Một chiến lược content marketing chuyên nghiệp hóa, bài bản sẽ giúp đỡ xây cất tên thương hiệu & giá trị doanh nghiệp dài lâu, giá thành quảng cáo sẽ giảm đi.
Xem thêm: Cách kiếm tiền từ video clip Facebook Ad Breaks 2021
Cách thiết kế chiến lược nội dung sale cuốn hút
Định nghĩa & tầm quan trọng của kinh doanh có thể bạn đã rõ. Nhưng băn khoăn lớn nhất sẽ là làm sao để kiến tạo chiến lược nội dung marketing hiệu quả? Đây là dấu hỏi lớn đối với các người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB truyền thông, muốn kiến tạo chiến lược content marketing bạn cần bám sát hành trình quý khách and chuyển thể ý nghĩ đó thành nội dung cụ thể.
#1. Kiến tạo content kinh doanh bám sát hành trình khách hàng
Để content thêm cuốn hút người tiêu dùng, mọi ý tưởng của người sử dụng cần bám sát với hành trình đặt hàng của chúng ta. Từ khâu nhận thức đến khâu chuyển đổi hành động đặt đơn hàng.
nội dung kinh doanh
Giai đoạn nhận thức
Trong giai đoạn này, bạn cần replay các câu hỏi sau:
biểu đạt vấn đề có thể có của khách hàng mà bạn đang nỗ lực giải quyết và xử lý.
Làm như thế nào để bạn nhận ra bạn có một yêu cầu hoặc một luận điểm cần giải quyết?
kim chỉ nam và thử thách bạn sẽ phải nhìn thấy là…?
thông tin nào hữu ích?
Giai đoạn đánh giá & so sánh
các bước bạn đã làm để nghiên cứu và phân tích luận điểm của bạn?
các tiêu chuẩn nào đc sử dụng để đối chiếu dòng sản phẩm với đối thủ?
Có phương án nào nổi bật hơn không?
các thông tin and khoáng sản nào sẽ có lợi với bạn?
Giai đoạn ra quyết định & ủng hộ
giờ đây bạn cần đề ra các câu hỏi như:
Tại Sao cần quyết định hành động?
Điều gì thúc đẩy bạn hành động?
Có ai khác nhập cuộc vào việc đưa ra quyết định ở đầu cuối không?
#2. Chuyển thể ý tưởng thành content cuốn hút
Muốn chuyển thể ý tưởng thành content lôi cuốn, bám sát hành trình của công ty thì bạn cần kiến thiết theo trình tự như sau.
Bước 1: Tạo Personas
Từ các phân tích & những cuộc phỏng vấn, bạn hãy nghiên cứu and phác hoạ chân dung người sử dụng của chính bản thân mình, càng chi tiết thì càng tốt. Từ đó kiến thiết Personas - tập hồ sơ khách hàng tiềm năng bạn hướng đến. Chúng chất nhận được bạn tạo những content giá trị thỏa mãn nhu cầu, quan tâm đến, kỳ vọng của chúng ta & nhiều hơn. Theo thời hạn, bạn phải thường xuyên bình chọn and điều chỉnh personas để nâng cao nội dung & thông điệp truyền tải.
Bước 2: định vị kim chỉ nam, kênh liên lạc và điểm chạm
Bạn cần đặt kim chỉ nam theo loại hình SMART để hoàn toàn có thể đo lường và đặt ra các kế hoạch tương xứng.
có rất nhiều kênh khiến cho bạn kết nối với quý khách hàng. Đó hoàn toàn có thể là shop, Facebook, website, trang Thương mại dịch vụ điện tử,... Các kênh truyền thông của chúng ta đang chạy hiệu quả? Những tin nhắn and đề nghị có liên quan đến thương hiệu?
hướng đến cách bạn liên lạc hay các điểm tiếp xúc với khách hàng để nâng cấp khả năng chuyển đổi tại những điểm đó là cực tốt.
content sale
Bước 3: cải cách và phát triển content
kinh doanh đang dần biến hóa and số hoá nhiều hơn. Thay vì đến siêu thị, bây giờ, mỗi cá nhân đều sẽ tìm hiểu thêm sản phẩm của doanh nghiệp bên trên nền tảng gốc rễ trực tuyến. Sau thời điểm định vị rõ sản phẩm/dịch vụ của công ty xử lý luận điểm gì của người tiêu dùng, bọn họ mới quyết định đi mua.
chính vì thế cải cách và phát triển nội dung như nào cũng không còn bóc rời hành trình khách hàng and giải quyết và xử lý yêu cầu, câu hỏi của người tiêu dùng.
Hãy trả lời các câu hỏi sau về người tiêu dùng tiềm năng của chúng ta để giúp cho bạn thu hẹp các loại nội dung hợp với họ:
quý khách cần gì ở bạn?
chúng ta đang tìm cách vượt qua các thử thách nào?
Nguyên Nhân họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?
Làm như thế nào bạn cũng có thể giúp chúng ta thành công?
họ dành thời gian ở đâu?
Bước 4: thống kê giám sát và đánh giá
ở đầu cuối, hãy nghiên cứu and thống kê giám sát công dụng của người sử dụng để bạn cũng có thể chuyển đổi hoặc phát huy những chiến lược nhằm mục tiêu nâng cấp nỗ lực kiến tạo content marketing để tiếp cận khách hàng. Chúng ta có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ phân tích như Google Analytics để theo dõi và đo lường và tính toán lưu lượt truy vấn của những trang web, hay Facebook Insight, với những chiến dịch Facebook kinh doanh.
Lời Kết
Với những dòng chia sẻ trên, chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm content marketing không khó, cái khó ở đó là làm ra làm sao để chiếm được tình cảm của công ty. Nếu như khách hàng còn đang vướng mắc trong các công việc kiến tạo chiến lược nội dung marketing cuốn hút, hãy contact với MyB media để đc bổ trợ.
tham khảo thêm chỉ dẫn cách Target đối tượng Facebook hiệu quả
Nhận xét
Đăng nhận xét